รีวิวทริปท่องเที่ยวนี้มันเกิดจากความอยากอีกเช่นเคย ใจมันเรียกร้อง>>อยากไปดอยอ่างขางง
ฉานนจะไปถ่ายรูปกับดอกซากุระ….??
ฉานนจะไปสัมผัสอากาศหนาววว.….❄❄
ฉานนจะไปดูทะเลหมอก…….
ฉานจะไปดูพระอาทิตย์ขึ้น…..??
ฉานนจะไปเก็บชาที่ไร่ชา 2000……??
ฉานนจะไปเก็บสตอร์เบอรี่ที่บ้านขอบด้ง……..??

นี่ก็เป็นทริปแรกที่ได้วางแผนเองหาข้อมูลเอง เริ่มแรกก็หาข้อมูลจาก pantip ก่อนเลยว่าจะต้องเดินทางยังไงขึ้นรถจากที่ไหนได้บ้าง ที่พักจะพักที่ไหนดีก็หาข้อมูลไปเรื่อยๆพอหาข้อมูลเสร็จสรรพเรียบร้อยโรงเรียนจีนแล้ว ก็ประกาศหาเพื่อนร่วมชะตากรรมท่องเที่ยวในทริปนี้ และแล้วเราก็ได้เพื่อนร่วมทริปมา 3 คน คือพี่ต้อมพี่เนียรพี่ที่เคยอยู่หอหญิงมาด้วยกันพอดีพี่สาวทั้งสองอยากไปเที่ยวดอยอ่างขางเหมือนกัน (ใจเราช่างตรงกันจริงๆ)และอีกคนคือแฟนเราเอง (สำหรับคนนี้บังคับไปฉันไปไหนเธอต้องไปด้วย 555)

ทริปท่องเที่ยวนี้ไปกันทั้งหมด 4 คนรวมทั้งตัวเรา เริ่มแรกเราจองห้องพักล่วงหน้า 4 เดือนก่อนวันเดินทาง ได้ที่พักที่บ้านณิชารีย์รีสอร์ทที่ขอบด้ง ห่างจากสถานีเกษตรหลวงอ่างขาง 3 กิโลเมตร ตอนที่โทรไปจองห้อง คุณเจษเจ้าของรีสอร์ทบอกว่าวันที่เราจะเข้าพัก ห้องพักเหลือห้องสุดท้ายพอดี ซึ่งพักได้ 4 คน เราเลยจัดการจองพร้อมโอนเงินค่ามัดจำให้ก่อนเลยกลัวจะไม่ได้ห้องพัก ราคาห้องพัก 1,500 บาท และเราก็ได้จองรถนำเที่ยวกับทางรีสอร์ทไว้ด้วย ราคา 1,800 บาทให้เขาพาเที่ยวภายในดอยอ่างขาง และเราได้ทำการจองรถทัวร์ไปกลับกรุงเทพฯ – เชียงใหม่ ล่วงหน้า 4 เดือนเลยเพราะกลัวไม่มีรถไม่มีที่นั่ง ค่ารถทัวร์ไป – กลับ กรุงเทพฯ – เชียงใหม่ของนครชัยแอร์ รวมทั้งขาไปขากลับตกคนละ 1,138 บาท ขาไปค่ารถคนละ 569 บาท ขากลับค่ารถคนละ 569บาท

การเดินทาง? ? ?

เราออกเดินทางวันศุกร์ที่ 6 มกราคม 2560 เวลา 21.45 น. โดยรถทัวร์ของนครชัยแอร์ไปถึงขนส่งอาเขตเชียงใหม่ของวันเสาร์ที่ 7 มกราคม 2560 ประมาณ 07.30 น. พอถึงขนส่งอาเขตเชียงใหม่พวกเราก็แวะทำธุระส่วนตัวล้างหน้าแปรงฟันที่ขนส่งอาเขตก่อนเลยพอทำธุระส่วนตัวเสร็จ พวกเราก็ต่อรถแดงไปขนส่งช้างเผือกคนละ 40 บาทเพื่อต่อรถตู้ไปฝางกัน การเดินทางไปฝางพวกเราต้องมาต่อรถตู้ที่ขนส่งช้างเผือกซึ่งพวกเราสามารถเลือกได้ว่าจะไปรถตู้หรือรถโดยสารประจำทาง ที่ขนส่งช้างเผือกมีรถประจำทาง

จากตัวเมืองเชียงใหม่ ไปยังหลายๆอำเภอของจังหวัดรถที่จะไปทางขึ้นดอยอ่างขาง จะมีทั้งรถตู้ และรถเมล์แดง รถเมล์ เชียงใหม่-ท่าตอน จะมีรถออกทุกๆครึ่งชั่วโมง จอดรับผู้โดยสารตลอดทาง ถ้ามีคนโบก ใช้เวลาจากตัวเมืองเชียงใหม่ ไปถึงทางขึ้นดอยอ่างขาง ประมาณ 3 ชั่วโมง ช้ากว่ารถตู้นิดหน่อย แต่ได้บรรยากาศกว่า ถูกกว่าด้วย แต่พวกเราเลือกที่จะไปรถตู้เพราะสะดวกสบายกว่า พวกเราขึ้นรถตู้สายเชียงใหม่ – ฝาง ไปลงที่ฝาง ใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมงก็ถึงฝาง โดยมีคุณน้อยหลานชายของเจ้าของรีสอร์ทมารอรับอยู่ก่อนแล้ว ก่อนจะออกเดินทางขึ้นดอยอ่างขางกันพวกเราก็แวะกินข้าวข้างทางก่อนแป๊บหนึ่ง แล้วก็เดินทางขึ้นดอยอ่างขางต่อเป็นสถานีต่อไป ซึ่งใช้เวลาขับรถขึ้นดอยอ่างขางไม่นาน แต่เส้นทางขึ้นดอยอ่างขางชันมากๆและก็เป็นโค้งหักศอกแอบตื่นเต้นเพราะเป็นครั้งแรกที่นั่งรถขี้นทางชันๆแบบนี้หวาดเสียวดีแท้แต่คุณน้อยเขาเป็นเจ้าถิ่นรู้จังหวะขับขึ้นลงเขาเป็นอย่างดีพวกเราเลยอุ่นใจปลอดภัยสบายหายห่วง….

ไปถึงที่พักที่บ้านณิชารีย์รีสอร์ทประมาณบ่าย 3 โมงกว่าๆพวกเราก็เอาของไปเก็บแล้วก็เดินทางไปสถานีเกษตรหลวงอ่างขางเลยเหลือเวลาให้เที่ยวชมในสถานีเกษตรหลวงอ่างขางแค่ 2 ชั่วโมงกว่าๆเองเพราะสถานีเกษตรหลวงอ่างขางปิดหกโมงเย็นซึ่งมีเวลาถ่ายรูปน้อยมากๆ เพราะเราใช้เวลาเดินทางจากตัวเมืองเชียงใหม่มาฝางและต่อรถขึ้นดอยอ่างขางก็ตีไปสัก 4 – 5 ชั่วโมงเพราะแวะกินข้าวด้วยก็ประมาณ5 ชั่วโมงได้

พวกเราซื้อบัตรเข้าชมสถานีเกษตรหลวงอ่างขางคนละ 50 บาท ไปถึงดอยอ่างขางช่วยบ่ายสามโมงกว่าๆอากาศเย็นสบายอาจเพราะมีแสงอาทิตย์ช่วยเลยไม่ค่อยหนาวแต่พอเริ่มห้าโมงเย็นหนาวสะท้านเลยจร้าา…. สถานีเกษตรหลวงอ่างขางกว้างมากระดับหนึ่งต้องใช้เวลาเป็นวันๆถึงจะชมทั่วสถานีเกษตรหลวงอ่างขาง แต่พวกเรามีเวลาแค่ 2 ชั่วโมงกว่าๆเองคร้าา

เอ๊า!!!ลุย…พวกเราถ่ายรูปกันแบบรีบๆเพราะมีเวลาจำกัดถ่ายไปเหนื่อยไปเพราะยังไม่ได้พักเลยจร้า….. ชีวิตคือการเดินทางจริงๆ พวกเราได้แวะถ่ายรูปแค่สวน 80 พรรษา สวนบ๊วย สวนกะหล่ำ แค่นั้น เพราะมีเวลาน้อยเสียดายมากคะมาทั้งทีแต่ไปไม่ทั่วสถานีเกษตรหลวงอ่างขาง และประมาณหกโมงเย็นคุณน้อยหลานเจ้าของรีสอร์ทก็มารับพวกเราไปซื้อของกินที่หน้าสถานีเกษตรหลวงอ่างขางกลับที่พักกันคะ

พวกเราก็ซื้อของฝากและเครื่องดื่มไปนั่งกินที่รีสอร์ทกันคะ พอดีโทรสั่งหมูกระทะกับคุณเจษเจ้าของรีสอร์ทไว้แล้ว กลับไปถึงรีสอร์ทพวกเราก็โทรให้คุณเจษเอาหมูกระทะมาส่งให้ที่ห้องคะ ได้หมูกะทะมาละลุยเลยคะเพราะตอนนี้หิวมากๆ กินหมูกระทะพร้อมกับบรรยากาศอันเหน็บหนาวฟินเลยจร้า….

กินเสร็จก็พากันเก็บของอาบน้ำนอนเลยเพราะพรุ่งนี้ต้องตื่นแต่เช้าไปชมพระอาทิตย์ขึ้นกัน (ที่บ้านพักณิชารีย์รีสอร์ทมีเครื่องทำน้ำอุ่นแบบระบบแก๊สให้นะคะไม่ต้องกลัวว่าจะได้อาบน้ำเย็นจร้าอากาศหนาวๆแบบนี้อาบน้ำอุ่นฟินสุดๆ) และแล้วพวกเราทั้ง 4 คนก็สลบไสลไปเพราะเหนื่อยจากการเดินทางฝุดๆ ตื่นขึ้นมาอีกทีเพราะเสียงนาฬิกาปลุกเพื่อบอกว่าตี 4 แล้วรีบลุกอาบน้ำแต่งตัวไปรอดูพระอาทิตย์ขึ้นกัน… จุดชมพระอาทิตย์ขึ้นที่บ้านขอบด้งคุณน้อยบอกว่าต้องเดินไปอีกทางของหมู่บ้านประมาณ 300 เมตรจะเป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นของหมู่บ้านขอบด้งที่สวยที่สุด ดวงอาทิตย์จะขึ้นประมาณ 7 โมงเช้า

พวกเราก็รอๆหน้าห้องพักแต่บอกก่อนเลยคะว่าขนาดหกโมงกว่าจะเจ็ดโมงละหมอกหนามากๆๆคะยังมืดอยู่เลยทางที่จะไปดูพระอาทิตย์ขึ้นก็เป็นทางแบบขั้นบันไดบนภูเขาแสงสว่างก็ไม่มีพวกเราเลยตกลงกันว่าไม่ไปดีกว่ากลัวเดินไปกลิ้งตกภูเขา เลยพากันนั่งแหมะจิบกาแฟร้อนๆนั่งรอดูพระอาทิตย์ขึ้นที่หน้าห้องพักกันดีกว่า ประมาณ 7 โมงเช้าเป๊ะๆดวงอาทิตย์โผล่หน้าห้องพักพอดีเลยคร้าาสวยมากๆ พากันเก็บรูปรัวๆเลยจร้าาา เก็บภาพพระอาทิตย์ขึ้นแล้วเราก็โทรบอกให้คุณน้อยมารับไปสวนสตอร์เบอรี่ของคุณน้อยกันคะอยู่ใกล้ๆรีสอร์ทคะ ด้านหน้าของไร่สตอร์เบอรี่เราได้พบเจอกับทะเลหมอกที่สวยมากๆ เป็นความโชคดีของพวกเราจริงๆที่ได้มาเจอกับทะเลหมอกเพราะก่อนหน้านี้ที่ดอยอ่างขางฝนตกทุกวันเลย แต่วันที่เราไปฝนดันไม่ตกคุณน้อยบอกพวกเราโชคดีมากๆเพราะเป็นวันแรกที่ท้องฟ้าเปิด เก็บสตอร์เบอรี่ไปด้วยชมทะเลหมอกไปด้วยโอยยฟินคร้าา….

เก็บสตอร์เบอรี่เสร็จพร้อมเก็บภาพสวยๆพอหอมปากหอมคอพวกเราก็ไปต่อที่ไร่ชา 2000 กันคะ พอไปถึงไร่ชา 2000คำแรกที่ออกจากปากเลยคือ “สวยมากๆๆ” เพราะที่ไร่ชามีทะเลหมอกที่สวยมากๆ amazing จริงๆคะเก็บภาพพร้อมชมบรรยากาศรัวๆ (เก็บภาพแต่ด้านบนจุดชมวิวนะคะไม่ได้ลงถึงไร่ชาเพราะเวลาจำกัดจริงๆ) พอเก็บภาพทะเลหมอกที่ไร่ชา 2000 กันพอหอมปากหอมคอพวกเราก็ไปซื้อบัตรเข้าไปที่สถานีเกษตรหลวงอ่างขางอีกครั้งคะไปเก็บตกดอกซากุระเพราะวันแรกเก็บภาพดอกซากุระได้น้อยมากคะเลยกลับไปเก็บตกอีกรอบ

ช่วงที่พวกเราไปดอกซากุระเริ่มโรยเริ่มร่วงและก็แตกใบแล้วคะเพราะฝนตกลงมาหลายวันแต่ดอกบนต้นก็ยังเยอะอยู่คะแต่อาจจะไม่สวยมากเพราะดอกช้ำและโรยเพราะฝนตกใส่ พวกเราเก็บภาพได้แป๊บเดียวก็ต้องเดินทางกลับแล้วคะคุณน้อยไปส่งพวกเราขึ้นรถตู้ประมาณ 11 โมงเช้า พวกเราเดินทางจากฝางเข้าตัวเมืองเชียงใหม่ใช้เวลาเดินทาง 3 ชั่วโมงก็ถึงขนส่งช้างเผือก จากนั้นพวกเราก็แวะหาข้าวกินกันก่อนแถวๆขนส่งช้างเผือกกินเสร็จพวกเราก็นั่งรถสองแถวแดงไปศูนย์นครชัยแอร์ที่อาเขตเชียงใหม่ พวกเราได้จองรถกลับกรุงเทพล่วงหน้าแล้ว รถเที่ยวที่พวกเราจะกลับคือเวลา 2 ทุ่มตรง

แต่ตอนนี้เพิ่งบ่าย 4 โมงกว่าๆ พวกเราเลยไปนั่งเล่นกันที่ The Star Avenue เพื่อรอเวลารถออกกันคะไปถึงก็เห็นร้านพิซซ่าร้านอะไรจำชื่อไม่ได้ละแฟนอยากกินเลยชวนกันไปกินพิซซ่ารองท้องกันอีกรอบ ประมาณหกโมงเย็นพวกเราก็พากันเดินกลับมาที่ศูนย์รถนครชัยแอร์เพื่อรอรถกันต่อ รอจนถึง 2 ทุ่มก็มีประกาศให้ไปขึ้นรถพอขึ้นรถได้สลบเลยจร้าเพราะเหนื่อยกับการเดินทางมากๆตื่นมาอีกทีถึงรังสิตละ พวกเราพากันลงที่ฟิวเจอร์พาร์ครังสิตและก็ต่อรถตู้กลับห้อง……

……………………..….เป็นอันจบทริปนี้…………………………...

#แบกเป้เที่ยวทริปดอยอ่างขา
#บันทึกการเดินทางของข้าพเจ้า #อ่างขาง #สถานีเกษตรหลวงอ่างขาง #เชียงใหม่ #ทะเลหมอก #เที่ยวภูเขา #ชมดอกไม้ #นางพญาเสือโคร่ง #ซากุระเมืองไทย #โครงการหลวงแห่งแรก #เที่ยวไทย #AmazingThailand

CREDIT : Apiravadee Leetree

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : [HANG ชวนเที่ยว : EP70] [ อ่ า ง ข า ง – เ ชี ย ง ใ ห ม่ ] ลุยทะเลหมอก … ชมดอกซากุระ … กินสตอเบอรี่จากต้น